ทำให้ Feedback เป็นเรื่องปกติในทุกครั้งที่เราร่วมงานกัน เพื่อสร้างวัฒนธรรมที่ทุกคน “กล้าพูด กล้ารับฟัง”

เริ่มได้ง่าย ๆ

หลังประชุมทุกครั้ง (ใช้เวลา 5-10 นาที) เปิดช่วง “Mini Feedback” ด้วยคำถามง่าย ๆ เช่น
  • วันนี้รู้สึกยังไงกับประชุมครั้งนี้?
  • คิดว่าอะไรเวิร์ก? อะไรที่ยังติดขัด?
  • อยากให้ปรับอะไรในครั้งหน้า?
พูดเพื่อช่วยกันพัฒนา ไม่ใช่เพื่อโจมตี โดยทุกความคิดเห็น “สำคัญเท่ากัน” ไม่ว่าคุณอยู่ในตำแหน่งไหน
ไม่ต้องให้ Feedback เพราะ “ต้องให้” แต่ให้เพราะ “เราอยากเห็นทีมนี้ดีขึ้นจริง ๆ” โดย Feedback ไม่ใช่การตำหนิ แต่คือการมอบมุมมองอีกด้านให้แก่กัน
เพราะไม่มีใครเก่งไปหมด และไม่มีใครแย่ตลอด เราแค่ต้องกล้าฟังกันด้วยความเคารพ และกล้าพูดด้วยความหวังดี